คลังบทความของบล็อก

วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

DOS GAMES

พวกเราในวัยอายุเกิน24ปี ย่อมต้องรู้จักระบบปฎิบัติการยุคเริ่มแรกที่เราเรียกว่าDOS ซึ่งในยุคนั้นเปรียบได้ว่าเป็นwindows vistaดีๆนี่เอง ระบบปฎิบัติการนี้ถือเป็นระบบที่ช่วยให้เราได้เข้าใช้โปรแกรมหรือเกมส์ในยุคนั้นๆ ซึ่งเกมส์ก็จะเป็นช่วง8bit หรือ 16bit
แต่ในปัจจุบันระบบปฎิบัติการสมัยใหม่ มักไม่รองรับเกมส์หรือโปรแกรมที่ถูกสร้างสำหรับDOS ทำให้พวกเราๆท่านๆที่ค่อนข้างมีอายุ อาจจะคิดถึงแต่ไม่รู้ว่าจะเอาเกมส์ที่ท่านๆคิดถึงมาเล่นได้อย่างไร ซึ่งปัจจุบันได้มีนักพัฒนาโปรแกรมได้ทำการสร้างโปรแกรมที่สามารถเล่นเกมส์DOSเก่าๆให้เราทั้งหลายที่เคยคิดถึง โปรแกรมนี้ชื่อว่า DOSBOX
การใช้โปรแกรมนี้ในการนำมาเล่นเกมส์นั้นมีวิธีการใช้ที่ไม่ยาก เนื่องจากDOSBOXนั้นมีลักษณะโครงสร้างเหมือนEmulator ที่ใช้เล่นเกมส์พวกSNES หรือ เกมส์อื่นๆ เพียงแต่ยังคงรูปแบบที่เราต้องพิมพ์ป้อนคำสั่งพื้นฐานต่างๆลงไป ท่านสามารถเข้าไปดูวิธการใช้ได้โดยการกดที่นี่นะครับ
โดยBlogของเราก็จะนำเกมส์DOSเก่าๆมาreviewให้ท่านๆทั้งหลายที่คิดถึงเกมส์DOSที่มีอยู่อย่างมากมาย ให้ท่านหายคิดถึงกันไปเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น